Thư gửi bạn đọc!

Bạn đọc thân mến!

Trở về làm dân là cách hay nhất để chiêm nghiệm cuộc đời. Các bậc sỹ phu thời phong kiến mỗi khi bất mãn với triều đình cũng chọn cho mình cách rút lui, ở ẩn. Nhưng không có nghĩa như thế là thơ ơ với thời cuộc, họ vẫn đóng góp sức mình với xã hội bằng cách dạy học hay viết sách...
Như chúng tôi đã đề cập trước đây, việc lấy danh nghĩa 'nhân dân' để làm điều xằng bậy, cản trở tiến trình phát triển là điều đáng lên án. Để lên án hành vi này không phải là trách nhiệm của những nhà trí thức mà của cả cộng đồng, trong đó có chúng tôi.
Rất mong bạn đọc chia sẻ và cùng chung tay, góp sức!
Thân mến!


Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Chúc mừng sinh nhật Nguyễn Xuân Diện bờ lốc!

Sáng nay thằng bạn blog báo tin rằng thì là  "Lâm Khang chủ nhân" ra thông báo mừng thôi nôi bờ lốc của mình. Tớ vốn rất kính mấy bác, mấy chú Viện Hán Nôm, nhưng riêng cái tên Nguyễn Xuân Diện thì nghe vào là tự nghiên thấy buồn...ói (muốn mửa). 
Thực ra cũng chẳng vì thù ghét cá nhân gì, vì ông í với mình xa nhau hơn ngàn cây số, chưa từ diện kiến cũng như nói chuyện qua điện thoại, cũng chẳng vì ghen ăn tức ở gì vì mình và ông í chẳng có quyền lợi gì chung để mà đụng chạm ngoài hai chữ "Tổ quốc", mà hai từ này lại không phải chỉ là của chung giữa tôi và ông í.
Cũng bởi cái chung đụng bao hàm đó mà  tớ thấy bất bình mỗi  khi chứng kiến NXD sử dụng "tài sản" chung đó một cách bừa bãi, không những thế còn lấy quyền lợi biết bao người để làm bình phong cho ra vẻ đạo đức: vì "nhân dân" , vì "dân tộc".
Nói thật, tớ không dám nhìn mặt hắn, vì nhìn cái "bị thịt" ấy là cái máy vi tính tớ không khéo bất đắc dĩ nhận ngay một bãi nước bọt. Chợt nhớ tới lời thằng bạn càm ràm mà an ủi bởi có nhiều người chia sẻ bức xúc cùng mình, hắn nói: "Mẹ, cái thằng mất dạy đó mà sao chưa thấy chính quyền gô cổ nó lại, đê nó tác oai tác quái mà ghét. "
Tớ thì đặc biệt ghét khi hay về mấy vụ bắt bớ, nhưng xã hội mà không có lúc phải dùng biện pháp mạnh để điều chỉnh thì liệu có bình yên chăng? người dân ai cũng ý thức, tự giác chấp hành thì cần gì đến bộ máy nhà nước, bộ máy công quyền, công an, quân đội.
Thằng bạn blog cho biết, NXD vừa thông báo mừng sinh nhật, vừa đưa tin bị Thanh tra Sở TTTT Hà Nội mời làm việc thấy cũng mừng nhưng lại chợt buồn: buồn vì sao để mãi một năm qua giờ Sở này mới mó đến, phải chăng trăm công nghìn việc mà quên mất ông Diện? buồn vì thứ này bắt nhốt bỏ mé nó đi chứ mời nỗi gì? Một thằng phản động, chuyên  xuyên tạc làm quần chúng nhân dân hiểu không đúng về nhà nước, các chủ trương, đường lối của nhà nước; lôi kéo người khác chống chính quyền... mà mời cái nỗi gì? Thật lịch sự với giặc thì thật không ra gì.
Nhưng thôi, dẫu muộn còn hơn không! 
Là một con dân bình thường trên giải đất này, Tớ hy vọng chính quyền cần có biện pháp mạnh hơn để sớm loại bỏ những thành phần cơ hội, gây mất trật tự này để nhân dân yên ổn làm ăn sinh sống...
Mong lắm thay!
 

2 nhận xét:

  1. "...Chúng tôi lập nên blog này để thoả mãn nỗi bất bình, bức xúc của không ít người khi gửi bài cho diễn đàn DLB nhưng không được đăng, tham gia bình phẩm nhưng ý kiến của bạn mãi mãi không được xuất hiện trên diễn đàn DLB..."
    Những người "bức xúc" đâu mà nhà cửa vắng tanh thế này?. Ba tháng rồi!

    Hay là sang Quê Choa (hay Nguyễn Thế Thịnh) rinh bài "Quan tự đục đáy thuyền" về.Hay lắm, Bảo đảm khách đến đầy nhà, đông vui. Hehe

    Trả lờiXóa
  2. Không câu view, không dở thủ đoạn rẻ tiền như kiểu Nguyễn Xuân Diện, chỉ một mình dựng lều bên đường, ai thích ghé thì mời...
    À mà bác chê chòi là mà cũng vào chơi à?

    Trả lờiXóa